chấp niệm

Đám cháy bùng lên tối 10/10 từ một chiếc ôtô ở tầng trên cùng của bãi đỗ xe cao tầng tại sân bay quố five88

【five88】Xe điện bị đổ lỗi trong vụ cháy 1.500 ôtô

Đám cháy bùng lên tối 10/10 từ một chiếc ôtô ở tầng trên cùng của bãi đỗ xe cao tầng tại sân bay quốc tế Luton ở miền đông nước Anh. 5 người,điệnbịđổlỗitrongvụcháyôtôfive88 trong đó có 4 lính cứu hỏa, đã được đưa vào bệnh viện vì ngạt khói. Người thứ sáu được điều trị tại hiện trường.

Xe điện bị đổ lỗi trong vụ cháy 1.500 ôtô  Xe điện bị đổ lỗi trong vụ cháy 1.500 ôtô

Video: X/Sam356345

Sở Cứu hỏa và Cứu hộ cũng khẳng định rằng đây là chiếc xe nghi vấn đã gây ra vụ cháy. "Chúng tôi không tin đó là một xe điện. Tôi tin đó là một xe máy dầu. Rồi lửa nhanh chóng lan rộng", Hopkinson nói.

Nhưng bất chấp phát biểu chính thức từ cơ quan chức năng, nhiều người dường như không thể chấp nhận, khăng khăng cho rằng một chiếc xe điện và chỉ xe điện mới có thể gây ra đám cháy này.

"Đám cháy sân bay Luton bắt nguồn từ thành phần pin lithium của một xe hybrid với động cơ dầu, mà truyền thông nêu là "xe máy dầu". Đó là lý do bạn không thể tin truyền thông", một người viết.

Nội dung tương tự xuất hiện rất nhiều trên các tài khoản mạng xã hội, trong đó phần lớn cho rằng chiếc Range Rover là phiên bản hybrid với pin lithium. Nhiều người còn đặt câu hỏi về động cơ của báo chí, sở cứu hỏa, chính quyền, thậm chí với tất cả những ai không nghi ngờ rằng đó là một chiếc xe điện.

Rồi làn sóng "chuyên gia" về xe hybrid, cháy xe và kỹ sư điện lan rộng. Một người cho rằng đám cháy là từ pin lithium-ion, rằng chiếc Range Rover Hybrid Evoque sử dụng pin lithium-ion 48 V.

Trong cùng bài đăng này, những bình luận tỏa đi các hướng liên quan, như tỷ lệ cháy của xe hybrid và xe điện, cháy xe điện khó dập ra sao, hay thậm chí bàn đến việc các bãi đỗ xe nên dành riêng một khu ngoài trời cho xe điện và hybrid.

Thực tế, tỷ lệ số vụ cháy của xe điện ít hơn đáng kể so với xe hybridv xe xăng và xe xăng, theo nghiên cứu của trang AutoinsuranceEZ từ dữ liệu của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NTSB), Văn phòng thống kê giao thông (BTS) cũng như dữ liệu triệu hồi xe từ chính phủ Mỹ. Kết quả được đăng tải vào tháng 11/2022:

Dạng nhiên liệuSố vụ cháy mỗi 100.000 xe bán raTổng số vụ cháy
Hybrid3.47516.051
Xăng1.530199.533
Điện2552

Tuy nhiên, số lượng xe điện bán ra còn ít, vì vậy tỷ lệ rủi ro cũng thấp hơn là yếu tố tự nhiên trong thống kê xác suất. Mặt khác, nghiên cứu cũng cho thấy trong 2020, những vụ triệu hồi với xe điện và hybrid về nguy cơ cháy thì nguyên nhân đều từ pin. Có nghĩa là, rủi ro cháy ở xe điện do pin là vẫn có, nhưng hiện ít hơn hẳn so với xe xăng.

Mỹ Anh(theo Autopian)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap